Những sai lầm trên máy chạy bộ đang kìm hãm mong muốn giảm cân của bạn

Không bao giờ bạn bỏ lỡ một ngày tập với máy chạy bộ , nhưng vẫn không thấy kết quả đâu? Những sai lầm mà bạn đang ngầm mắc phải trên máy t...

Không bao giờ bạn bỏ lỡ một ngày tập với máy chạy bộ, nhưng vẫn không thấy kết quả đâu? Những sai lầm mà bạn đang ngầm mắc phải trên máy tập chạy bộ có thể là những gì đang làm cản trở việc giảm cân của bạn. Vậy bạn phải làm sao bây giờ?

Giảm cân bằng máy chạy bộ điện Tech Fitness TF-05AS.

Việc của bạn cần thiết phải làm bây giờ là phải xem lại cách mà bạn đang thực hiện bài tập với máy chạy bộ của mình và tìm ra những sai lầm mà bạn đang mắc phải. Có như vậy bạn mới có hướng khắc phục và cải thiện được hiệu quả giảm cân thông qua mỗi bài tập của bạn. Chi tiết về những sai lầm sẽ được Thiên Long liệt kê chi tiết dưới đây để các bạn tập luyện có thể tham khảo.
6 sai làm trên máy chạy bộ có thể bạn đang mắc phải

Về 6 sai lầm mà Thiên Long sắp liệt kê ra dưới đây, các bạn có thể tham khảo áp dụng với mức độ và cường độ thế nào còn tùy thuộc vào thể chất và sức khỏe của mỗi người. Vì vậy, không ít những khách hàng dù đã mua máy chạy bộ gia đình tại Thiên Long nhưng vẫn thắc mắc với Thiên Long rằng: vì sao có người tập hiệu quả có người lại không? Đó là do cách bạn đang áp dụng vào bài tập của mình như thế nào?


Cần thay đổi cách tập luyện nếu bạn muốn giảm cân.

Nếu bạn không nhận được hiệu quả giảm cân từ máy chạy bộ sau thời gian dài tập luyện thì bạn phải xem lại, có phải bạn đang:

Không gồng mình: Nếu các bài chạy bộ thường xuyên của bạn luôn liên quan đến các vấn đề lá cải mới nhất, hoặc trò chuyện với cô bạn thân trong khi tập luyện, sau đó bạn sẽ bị phân tâm và mất tập trung vào bài tập thể dục của mình. 

Trong khi đó, trạng thái ổn định của tim mạch luôn luôn có thể hình thành thói quen trong bạn, nếu bạn muốn có kết quả giảm cân từ các bài thể dục chạy bộ hàng ngày của bạn thì hãy bắt đầu với việc tăng tốc độ của mình lên. Kết quả là gì? Bạn sẽ dành ít thời gian hơn cho việc tập luyện nhưng vẫn nhận được kết quả đốt cháy nhiều calo hơn cho thời gian tập luyện với máy chạy bộ này.

Cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng: Chạy trên máy chạy bộ có thể gây khó khăn cho cơ thể của bạn, đặc biệt nếu bạn đang cảm thấy cơ thể bạn luôn cứng ngắc, căng thẳng. Hãy nhắc nhở bản thân thư giãn khi đứng trên máy chạy, có thể bạn thấy không được tự nhiên như khi tập chạy bộ ngoài trời. 

Nhất là với dòng máy chạy bộ điện có hoạt động động cơ tự động, với người tập không quen có thể cảm giác mất thăng bằng. Lúc này bạn cần phải bình tĩnh và cố gắng thư giãn theo cách riêng của mỗi người. 

Nếu bạn tập ở phòng tập thì đừng quan tâm đến đám đông xung quanh bạn và chiếc máy tập chạy bộ điện của bạn. Thư giãn và thả lỏng cơ thể có thể giúp bạn giảm bớt áp lực cho cổ, vai và không còn bị đau lưng nữa, điều quan trọng hơn là nó sẽ loại bỏ được thói quen bị căng thẳng khi bước lên máy chạy bộ.

Không điều chỉnh độ nghiêng: Khi tăng độ nghiêng của máy chạy bộ không chỉ giúp tăng áp lực lên ống chân, mà tăng độ nghiêng cũng giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn và tập luyện hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn. Có thể thử luyện tăng lên 1% trong mỗi khoảng thời gian chạy bộ, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về hiệu quả của bài thể dục của mình. Cách điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ điện có thể giúp bạn trong vấn đề này.

Bạn có thấy mình mắc phải sai lầm nào trên đây chưa? Nếu chưa thì bạn hãy theo dõi tiếp nội dung bên dưới này nhé. Việc xem xét lại chương trình thể dục chạy bộ tổng thể là cần thiết sau mỗi tháng tập luyện đó.

Mỗi một ngày tập luyện đúng cách là bạn đang giảm cân đúng hướng.

Không chịu thay đổi: Cho dù bạn luôn đặt tốc độ hoạt động của băng chạy bộ là 6km/h hoặc tập luyện trong cùng một khoảng thời gian mỗi ngày, không có sự khác biệt trong việc chạy bộ thể dục hàng ngày. Tất cả bạn làm là ổn định và không thấy có sự biến đổi gì trong biểu đồ tập luyện tổng thể của bạn. Nếu bạn không có sự chắc chắn vê sự thay đổi tốc độ này thì bài viết về kế hoạch đào tạo theo khoảng thời gian với máy chạy bộ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chung thủy với máy chạy bộ: Nếu máy chạy bộ là bài tập duy nhất mà bạn thực hiện thì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều những tính năng trên máy chạy bộ gia đình. Tiềm năng đốt cháy calo trên máy chạy bộ còn ở các bài tập khác của máy chạy bộ. Bỏ qua thói quen và bắt đầu và kết thúc phiên chạy bộ rèn luyện thể lực của bạn trong vòng 5 phút, sau đó chuyển sang bài tập khác như massage để thúc đẩy thêm quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng.

Nắm lấy tay vịn: Điều này có thể giúp bạn cảm thấy an toàn hơn cho quá trình tập luyện trên máy chạy bộ, nhưng hãy cố gắng từ bỏ thói quen này đi nhé. Vung tay tự do giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn đó, bởi lẽ đây cũng là thử thách cho bài chạy bộ của bạn. Nếu như bạn cảm thấy mất an toàn và không giữ được thăng bằng thì hãy thả chậm lại tốc độ của mình và dần làm quen với nó. Và hãy nhớ để cho cơ bụng tham gia vào việc giữ cân bằng cho cơ thể, hiệu quả bất ngờ nhất sẽ dành cho bạn đó.

Lời cuối, chúc các bạn tập luyện an toàn, hiệu quả và nhiêu niềm vui trong cuộc sống luôn chào đón bạn với một cơ thể mạnh mẽ và body gợi cảm nhất!

Chủ bút: THIÊN LONG

Điện máy Thiên Long - Chuyên cung cấp các mặt hàng máy hút chân không, máy in hạn sử dụng, các dòng máy massage,máy xay đậu nành... các đồ dùng gia dụng, máy tập thể dục với giá tốt nhất trên thị trường

Có thể bạn sẽ thích