Chọn mua tivi như thế nào hợp lý nhất?

Kích thước tivi nào là phù hợp cho phòng của bạn? Nên chọn tivi độ nét cao (HD, Full HD) hay siêu nét (UHD 4K)? Có nên mua Smart tivi hay I...

Kích thước tivi nào là phù hợp cho phòng của bạn? Nên chọn tivi độ nét cao (HD, Full HD) hay siêu nét (UHD 4K)? Có nên mua Smart tivi hay Internet tivi hay tivi 3D không? Mua tivi giá rẻ ở đâu? Hãy cùng Điện máy XANH đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Mua tivi to khoảng bao nhiêu thì phù hợp? 


Mua tivi sao cho phù hợp với không gian lắm đặt là một yếu tố rất quan trọng. Một chiếc tivi lý tưởng dành cho gia đình bạn, nên là chiếc tivi có kích thước phù hợp với không gian bố trí lắp đặt tivi.

Và quan trọng hơn, căn phòng nên đủ rộng để bạn duy trì một khoảng cách xem tivi phù hợp và an toàn. Do đó, nếu bạn đang sở hữu một căn phòng hẹp, thì không nên mua tivi màn hình rộng, vì sẽ dẫn đến tình trạng bạn phải ngồi quá gần tivi và gây hại mắt.

Vậy khoảng cách nào khi xem tivi là hợp lý? Điện máy THIÊN LONG xin gợi ý một công thức tính dựa trên kích thước màn hình tivi, bạn có thể tham khảo:

- Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 2

- Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 3

Trong công thức tính khoảng cách này chúng ta nhân với 2,54 là bởi 1 inch = 2,54 cm.

Ví dụ, nếu chiếc tivi nhà bạn có kích thước màn hình 32 inch, thì theo công thức trên có thể tính ra:

- Khoảng cách tối thiểu = 32 x 2,54 x 2 = 162,56 cm = khoảng 1,6 m

- Khoảng cách tối đa = 32 x 2,54 x 3 = 243,84 cm = khoảng 2,4 m

Như vậy, khoảng cách an toàn để xem tivi kích thước 32 inch là khoảng 1,6 m đến 2,4 m. Căn cứ vào kích thước căn phòng của bạn, mà bạn có thể cân nhắc xem kích thước tivi này có phù hợp không.

Mua tivi hãng nào? 

Hiện phổ biến nhất tại Việt Nam là 7 hãng sản xuất tivi: Samsung, Sony, LG, Toshiba, Sharp, TCL,Panasonic, mỗi hãng có một thế mạnh riêng về công nghệ hình ảnh, âm thanh, phong phú về tầm giá hoặc số lượng ứng dụng. 

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu mua tivi giá rẻ thì các thương hiệu như tivi Asanzo, tivi VTB, tivi Skyworth cũng là những gợi ý đáng để bạn lưu tâm. 

Chất lượng hình ảnh (Độ nét của tivi)


Độ phân giải đặc trưng cho chỉ số rõ nét của màn hình tivi. Có rất nhiều độ phân giải tivi, thứ tự cao nhất đến thấp nhất lần lượt là 4K, Full HD, HD để bạn có thể cân nhắc khi mua tivi. 

Chẳng hạn, nếu bạn muốn mua tivi từ 40 inch trở xuống để xem các kênh truyền hình tivi thông thường, giá rẻ tầm 3 triệu trở lên, nên chọn tivi độ phân giải HD .

Nếu bạn muốn giải trí trên màn hình lớn trên 40 inch, ngoài nhu cầu xem tivi còn muốn xem đĩa, hoặc video chất lượng cao, tivi tầm từ 6 triệu trở lên, bạn nên chọn tivi độ phân giải Full HD

Nếu bạn bạn không phải lo về tài chính, muốn mua tivi trên 50 inch, yêu cầu cao về hình ảnh hiển thị, cùng với những công nghệ hàng đầu về âm thanh thì tivi có độ phân giải 4K phù hợp với bạn.

Nên chọn Smart Tivi / Internet tivi / Tivi 3D hay tivi thường?

Nếu bạn thích đọc báo, lướt web, xem YouTube, chat với bạn bè trên màn hình lớn của tivi thay vì điện thoại, thì một chiếc Internet Tivi dư sức đáp ứng yêu cầu của bạn.


Cao cấp và đắt tiền hơn Internet Tivi là Smart tivi. Smart tivi có đầy đủ các tính năng của Internet tivi đồng thời có thể tải thêm ứng dụng, điều khiển bằng cử chỉ hoặc giọng nói.



Nếu bạn muốn có những trải nghiệm hình ảnh sống động như ngoài đời thực, tivi 3D là một gợi ý cho bạn.



Tính năng thông minh của Smart tivi, Internet tivi cùng công nghệ xem 3D sẽ tốn của bạn thêm một chừng 1-3 triệu so với model thường, nếu không có hay lướt web, xem 3D, thì bạn nên chọn một mua tivi thông thường.

Để ý đến một số tính năng đặc biệt khi mua tivi

+ Tính năng xem bóng đá (Football mode hoặc Soccer mode)

Khi bật chế độ bóng đá, âm thanh và hình ảnh phát huy tối đa sức mạnh mang lại cho bạn cảm giác như đang xem trong sân vận động, bạn có thể ghi hình lại những pha bóng, phóng to màn hình hoặc chat bình luận về trận đấu.(Xem thêm các tivi có tính năng xem bóng đá).

Do đó, nếu bạn là một tín đồ thể thao, nên lưu ý chọn mua tivi có tính năng bóng đá.


+ Tính năng hỗ trợ khe cắm CI+



Khe cắm CI+ giúp bạn xem được các kênh truyền hình có thu phí mà không cần đầu giải mã phức tạp.

+ Tính năng bảo vệ tivi


Tính năng bảo vệ giúp tivi bền vững trước sự bất ổn định của điện áp, sấm sét, ẩm mốc, bụi bẩn. Khi mua tivi, bạn cũng nên lưu ý đến tính năng này, nhất là khi nơi bạn dự định bố trí tivi, có những điều kiện bất lợi về thời tiết như trên.

Chủ bút: THIÊN LONG

Điện máy Thiên Long - Chuyên cung cấp các mặt hàng máy hút chân không, máy in hạn sử dụng, các dòng máy massage,máy xay đậu nành... các đồ dùng gia dụng, máy tập thể dục với giá tốt nhất trên thị trường

Có thể bạn sẽ thích